Gà rán có bao nhiêu calo? Ăn gà rán có béo không?

Với hương vị đậm đà, béo ngậy và lớp bột chiên vàng giòn. Gà rán là một trong những món chiên được nhiều tín đồ ăn uống yêu thích. Nhưng gà rán có bao nhiêu calo và ăn gà rán có béo không? Hãy cùng Bepchefs.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Gà rán bao nhiêu calo? Ăn gà rán có béo không? 

Gà rán bao nhiêu calo? Ăn gà rán có béo không? 

Gà rán bao nhiêu calo?

Trung bình 1 miếng gà rán khoảng 184gr sẽ chứa 499 calo và các thành phần như:

– Carbohydrate: 31.7gr

– Đường: 0.7gr

– Natri: 1410mg

– Chất đạm: 35.4gr

– Chất xơ: 2.2gr

– Chất béo: 25.7gr

– Cholesterol: 126mg

Ngoài ra gà rán còn cung cấp selen, vitamin B3 (niacin), vitamin B6 và photpho chiếm đến hơn 40% giá trị dinh dưỡng hàng ngày.

Gà rán bao nhiêu calo?

Gà rán bao nhiêu calo?

Ăn gà rán có béo không? 

Không thể phủ nhận hương vị thơm ngon khó cưỡng của món gà rán. Tuy nhiên, ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm: 

Tăng cholesterol 

Hầu hết các loại thực phẩm chiên rán đều hấp thụ nhiều chất béo. Là nguyên nhân tích tụ cholesterol có hại. Gà rán cũng không ngoại lệ và chứa tới 126mg cholesterol. Cholesterol  tích tụ trong thành động mạch, làm hẹp mạch máu. Và theo thời gian có thể dẫn đến xơ vữa động mạch và các bệnh tim khác. 

Có thể khiến bạn tăng cân 

Gà rán chứa rất nhiều calo nên tăng cân có lẽ là kết quả rõ ràng nhất mà bạn sẽ gặp phải nếu ăn quá nhiều. Lượng calo không chỉ nằm ở con gà, mà là phần  ớn của lớp ngoài giòn  và lượng dầu mà nó hấp thụ khi chiên. 

Để đốt cháy gần 500 calo từ một miếng thịt gà. Bạn sẽ cần dành ít nhất 100 phút đi bộ, 40 phút chạy và 60 phút đạp xe.  

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 

Tăng cân và tăng cholesterol trong máu  là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2014 cho thấy việc tiêu thụ nhiều thực phẩm chiên rán có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. 

Do đó, thường xuyên ăn gà rán dễ dẫn đến béo phì và làm tăng lượng cholesterol. Làm tăng nguy cơ mắc bệnh này.

Có thể ảnh hưởng đến tâm trạng 

Bộ não của con người sản xuất ra một loại hormone mang lại cảm giác dễ chịu gọi là serotonin. Nhưng 95% nguồn cung cấp serotonin của cơ thể được sản xuất bởi vi khuẩn đường ruột trong đường tiêu hóa. Vì vậy số lượng có thể khác nhau. 

Thường xuyên ăn gà rán có thể tích tụ nhiều chất gây ô nhiễm hơn là chất dinh dưỡng. Theo thời gian sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Như vậy, nó vô tình ức chế lượng serotonin được sản xuất trong ruột và gửi đến não.  

Điều này giải thích tại sao ăn gà rán và đồ chiên rán có thể khiến người bệnh cảm thấy uể oải, mệt mỏi, thậm chí cáu kỉnh. 

Ăn nhiều gà rán tăng nguy cơ tử vong 

Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên tạp chí y khoa BMJ. Cho thấy những phụ nữ ăn gà rán hàng ngày có nguy cơ tử vong cao hơn 13%. So với những  phụ nữ không ăn gà rán. 

Cũng chính vì những tác hại kể trên mà gà rán là một trong những món ăn cần hạn chế đầu tiên. Để tránh dẫn đến tình trạng sức khỏe kém và có nguy cơ mắc nhiều bệnh tật. 

Ăn nhiều gà rán tăng nguy cơ tử vong

Ăn nhiều gà rán tăng nguy cơ tử vong

Xem thêm 

Ăn gà có ho không? Một số loại thực phẩm người bị ho nên tránh.

Ăn gà nhiều có tốt không? Tác hại khi ăn quá nhiều thịt gà

Những lưu ý khi ăn gà rán

Gà rán có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng, nổi mề đay, đầy bụng và khó thở ở những người bị dị ứng thịt gia cầm. Đặc biệt là khi ăn thịt chưa nấu chín. Do đó, nếu bạn bị dị ứng với thịt gà, tốt hơn hết là không nên thử món ăn này. 

Ngoài ra, gà rán có hàm lượng natri cao nên gây đầy hơi sau khi ăn và làm tăng lượng muối trong cơ thể. Vì vậy, nếu cần kiểm soát lượng muối ăn vào, bạn cũng nên tránh ăn gà rán.

Những lưu ý khi ăn gà rán

Những lưu ý khi ăn gà rán

Trên là giải đáp thắc mắc về món gà rán có bao nhiêu calo và ăn gà rán có béo không rồi nhé! Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích. Để vừa có được những bữa ăn thật ngon vừa đảm bảo được sức khỏe cho mình nhé! 

Tin Liên Quan